Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Những kiểu PR game dễ lấy lòng game thủ

Tuy chưa bỏ chiêu trò shock - sex - sến để câu view nhưng các NPH game đã biết tạo sức hút bằng những cách làm mới mẻ.

Không ít game thủ phải ngán ngẩm về các chiêu trò của các NPH hiện nay: cosplay nghèo nàn về ý tưởng và chỉ với mục đích chào hàng "xôi thịt", mời đại sứ scandal để bàn về chuyện giới tính... Những chiêu trò phản cảm của các đơn vị phát hành game đã vô tình tự dìm mình xuống, khiến game thủ không còn tin, yêu thích và nhớ tới game mà thay vào đó chỉ là gạch đá tới tấp.

Dùng ảnh hưởng của người nổi tiếng không bao giờ là cũ, tuy nhiên, ý tưởng PR làm sao để không lố bịch cũng đã được một số công ty khai thác và nhận được sự đón nhận khá tốt từ cộng đồng.

Âm nhạc

Những bài hát luôn mang tới nhiều thanh sắc cho cuộc sống, là cầu nối giữa các game thủ và hẳn nhiên là giữa game thủ và NPH. Dễ thấy tại sao Audition là tựa game có tuổi nhưng vẫn giữ được sức hút nhờ các bài hát phù hợp giới trẻ được cập nhật liên tục.

cuhanh
Bìa album nhạc game Củ Hành.
MV Championz của Mr.A và Cường Seven được đặt hàng độc quyền cho Vua Bóng Rổ, Sơn Tùng M-TP nổi tiếng với hit "Cơn mưa ngang qua" thu âm album nhạc game Củ Hành... là những chiến lược lấy lòng dài hơi của NPH chứ không chỉ mời các ca sĩ tới các buổi offline, thể hiện vài bài hát rồi ra về. Tất nhiên, những bài hát sẽ được chào đón và ghi nhớ nhiều hơn việc tuyển đại sứ làm cảnh.

Phim - Sitcom

Mới đây, tập 1 sitcom (phim hài tình huống) của serie "Học sinh cuối cấp" do bộ tứ Vlogger nổi tiếng là JVevermind,Toàn ShinodaHuymeLâm Việt Anh thể hiện, trong một thời gian ngắn đã thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và chia sẻ trên khắp các mạng xã hội và diễn đàn. Từ việc JVevermind bị mẹ đánh do chơi game Áo Giáp Vàng hay những trò nghịch thời học sinh đã đem tới tiếng cười thoải mái cho không chỉ game thủ mà cả fan của 4 anh chàng này.

blogger
Thành (Huyme) bị thầy giáo Thảo (Toàn Shinoda) gọi vì mất trật tự
Các clip mang đầy tính giải trí đã khiến game thủ thật sự sảng khoái sau những giờ chơi game còn kể tới các chùm 4 tập phim "F.A phiêu lưu ký" của Đột Kích, clip chế "Và tôi cũng yêu game" trước khi Đại Hiệp Truyện ra mắt, "Hãy chọn đúng giới tính khi chơi game" của Mộng Tiên...

Họa

Nhắc tới họa có lẽ game thủ sẽ nhớ tới các serie body painting hết sức nóng bỏng của các tựa game. Body painting sao cho không phản cảm, khoe thân cũng là một nghệ thuật. Không có nhiều nghệ sĩ ở Việt Nam giỏi hay chuyên về mảng nghệ thuật dễ gây tai tiếng này. Có lẽ Mực Tàu và bộ body painting Thần Thú của Tiên Kỷ là những tác phẩm có sự đầu tư nhất.

tienky
Thần thú Băng Linh của Tiên Kỷ.
Một tác phẩm cũng đáng chú ý là bức grafitti khổng lồ được thực hiện để làm nền trong buổi offline Vua Bóng Rổ. Rộng 32m2, tác phẩm được Hoàng Art - một đạo diễn trẻ khá nổi tiếng trong cộng đồng hiphop thực hiện.

Có rất nhiều cách để gây dựng tên tuổi hoặc thậm chí tự đào hố chôn danh tiếng của chính mình và chôn theo game nhà bằng gạch đá. Một vài NPH game đã tạm thôi chiêu trò, chiêu đãi game thủ bằng những sản phẩm có giá trị hơn, tạo dấu ấn lâu hơn. Chỉ cần thêm một chút đầu tư về mặt ý tưởng là các NPH đã thể hiện sự tôn trọng với game thủ hơn và game thủ cũng sẽ tôn trọng NPH hơn.
 Nguồn: endgame.vn & sms.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét